บทความใหม่

กิจกรรมที่กำลังมาถึง

ผู้ผลิตพีซีและผู้จำหน่ายปลีก ร่วมระดมสมองกับ ตำรวจ บก.ปอศ. ลดปัญหาซอฟต์แวร์เถื่อน

ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2557 ที่ผ่านมา กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก. ปอศ.) ได้เชิญผู้ผลิตพีซีและผู้จำหน่ายปลีก ร่วมระดมสมองลดปัญหาซอฟต์แวร์เถื่อน โดยมีแบรนด์คอมพิวเตอร์ชั้นนำและผู้จำหน่ายปลีก ได้รับเชิญให้เข้าร่วมการประชุมเพื่อเฟ้นหามาตรการรับมือการใช้ซอฟต์แวร์ผิดกฎหมาย ซึ่งจัดโดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก. ปอศ.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

การประชุมนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่สองโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อระดมความร่วมมือจากภาคเอกชนในการลดปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์ทรัพย์สินทางปัญญา และหยุดการแพร่ระบาดของซอฟต์แวร์ผิดกฎหมายซึ่งเป็นภัยร้ายแรงต่อผู้บริโภคและเศรษฐกิจของประเทศ

 

ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ที่เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ประกอบด้วยแบรนด์ต่างๆ เช่น Atec, Asus, BenQ, Fujitsu, HP, Lenovo, SVOA และ Toshiba ส่วนผู้จำหน่ายปลีกได้แก่ร้านค้าอุปกรณ์ไอทีชั้นนำ เช่น Banana IT, Advice, CSC, IT City และ Power Buy นอกจากนี้ ผู้ให้เช่าพื้นที่ อาทิ พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า, เซียร์ รังสิต และฟอร์จูนทาวน์ ยังได้รับเชิญให้เข้าร่วมประชุมด้วย

โดยหวังว่าเจ้าของสถานที่เหล่านี้จะส่งเสริมให้ผู้เช่าพื้นที่รายต่างๆ หันมาใช้ซอฟต์แวร์ที่ถูกกฎหมายมากขึ้น บก. ปอศ. ยังกระตุ้นให้ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ที่มีธุรกิจในประเทศไทย ออกระเบียบและควบคุมการส่งมอบสินค้าที่มีลักษณะก่อให้เกิดภัยคุกคามดังกล่าว

 

“ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์และผู้ส่งมอบสินค้าควรร่วมกันสร้างระบบนิเวศด้านไอทีที่ปลอดภัยและถูกต้องตามกฎหมาย การจำหน่ายและส่งมอบคอมพิวเตอร์ต้องทำด้วยความรับผิดชอบ สิ่งสำคัญก็คือทุกคนต้องทำหน้าที่ของตน และไม่เป็นตัวก่อปัญหาเสียเอง เนื่องจากความปลอดภัยของผู้บริโภคถือเป็นสิ่งสำคัญสูงสุด” พ.ต.อ. ชัยณรงค์ เจริญไชยเนาว์ รองผู้บังคับการและโฆษก บก. ปอศ. กล่าว





































 

... ชัยณรงค์ เจริญไชยเนาว์ รองผู้บังคับการและโฆษก กองบังคับการปรามปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก. ปอศ.) ใน “การประชุมเพื่อสร้างความร่วมมือต่อต้านการใช้ซอฟต์แวร์เถื่อน”







































 

... ชัยณรงค์ เจริญไชยเนาว์ รองผู้บังคับการและโฆษก บก. ปอศ. (กลาง), นายสมบูรณ์ เฉยเจริญ ผู้อำนวยการสำนักป้องปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา (ขวา) และ พ... ชัยวัฒน์ ศรีอัศวอมร ผู้กำกับการ 3 บก. ปอศ. ใน “การประชุมเพื่อสร้างความร่วมมือต่อต้านการใช้ซอฟต์แวร์เถื่อน”






































 

บก. ปอศ. และกรมทรัพย์สินทางปัญญา ผนึกกำลังร่วมกับผู้จำหน่ายคอมพิวเตอร์ อาทิ Advice, Banana IT, CSS, IT City, Power Buy ฯลฯ ร่วมระดมสมองลดปัญหาซอฟต์แวร์เถื่อน






































 

บก. ปอศ. และกรมทรัพย์สินทางปัญญา ผนึกกำลังร่วมกับผู้ให้เช่าพื้นที่ ได้แก่ พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ฟอร์จูนทาวน์ และเซียร์รังสิต ร่วมระดมสมองลดปัญหาซอฟต์แวร์เถื่อน





































 

บก. ปอศ. และกรมทรัพย์สินทางปัญญา ผนึกกำลังร่วมกับผู้ผลิตคอมพิวเตอร์แบรนด์ Atec, Asus, BenQ, Fujitsu, HP, Lenovo, SVOA, Tora และ Toshiba ร่วมระดมสมองลดปัญหาซอฟต์แวร์เถื่อน

Share this post

Submit to FacebookSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn