ข่าวล่าสุด

เสวนาเชิงลึกในหัวข้อ “Closing the Skills Gap in Thailand: Shifting Gears to Electric Vehicles”
หมวด: ข่าว

เสวนาเชิงลึกในหัวข้อ “Closing the Skills Gap in Thailand: Shifting Gears to Electric Vehicles”

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา แดสสอลท์ ซิสเต็มส์ (Euronext Paris: FR0014003TT8, DSY.PA) ร่วมมือกับสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย (EVAT) ภาคธุรกิจ ภาควิชาการและภาครัฐบาล ร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่การเป็นศูนย์กลางยานยนต์ระดับภูมิภาคที่แข็งแกร่ง หัวใจสำคัญในเป้าหมายการเปลี่ยนจากฐานการผลิตของประเทศไทยไปสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรม การวิจัยและพัฒนาที่เข้มข้นยิ่งขึ้น คือ บุคลากรที่มีทักษะสูงในด้าน R&D และเทคโนโลยีดิจิทัล ที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดในการเป็นผู้นำความก้าวหน้าของเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า ด้วยความร่วมมือกับสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย...

ข่าว

ข่าวเทคโนโลยี

ข่าวประชาสัมพันธ์

Facebook Page

ข่าวประกาศ

ยืนยัน Windows Blue มาแน่ปีนี้

ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

 

ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ยักษ์ใหญ่ซอฟต์แวร์โลกยืนยัน วินโดวส์ 8 เวอร์ชันใหม่ซึ่งมีชื่อเรียกว่าวินโดวส์บลู (Windows Blue) มีคิวเปิดตลาดแน่นอนภายในปีนี้ คุยฟุ้งบริษัทสามารถจำหน่ายสิทธิการใช้งานระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8 เวอร์ชันปัจจุบัน (Windows 8) ได้เกิน 100 ล้านไลเซนส์แล้ว โดยยอดดาวน์โหลดแอปพลิเคชันในร้านวินโดวส์สโตร์ (Windows Store) มีสูงกว่า 250 ล้านแอปพลิเคชันในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา

 

 

 

 

 

 

 

 

วินโดวส์บลูนั้นเป็นชื่อระบบปฏิบัติการเวอร์ชันใหม่ที่เพิ่มคุณสมบัติให้เหนือกว่าวินโดวส์ 8 ในขณะนี้ (เรียกว่าเป็น Windows 8.1 ไม่ใช่ Windows 9) โดยทามิ เรลเลอร์ (Tami Reller) ประธานฝ่ายการเงินและประธานฝ่ายการตลาดของไมโครซอฟท์ ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าวินโดวส์บลูจะเปิดตัวสู่ตลาดภายในปีนี้ เพื่อตอบสนองเสียงตอบรับของลูกค้าที่ไมโครซอฟท์ได้รับจากการเปิดตัววินโดวส์ 8

 

อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารไมโครซอฟท์ไม่ระบุเวลาที่แน่นอนในการแจ้งเกิดวินโดวส์บลู โดยบอกรายละเอียดความสามารถที่เพิ่มขึ้นจากวินโดวส์ 8 เพียงคร่าวๆ ว่าวินโดวส์บลูจะทำให้วินโดวส์ 8 สามารถรองรับอุปกรณ์ไอทีในอนาคตได้ดีขึ้น เช่นการทำงานได้ดีบนอุปกรณ์หลายขนาด หน้าจอสวย ประหยัดแบตเตอรี่ รวมถึงประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีขึ้น

 

ก่อนหน้านี้ มีข่าวลือว่าไมโครซอฟท์จะปรับปรุงหน้าตาโปรแกรมวินโดวส์บลูให้มีลักษณะการทำงานคล้ายกับวินโดวส์เวอร์ชันดั้งเดิมมากขึ้น เช่นการนำปุ่มเริ่มต้นหรือปุ่ม Start มาติดในวินโดวส์บลู รวมถึงการเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ข้ามหน้าสตาร์ทสกรีนสไตล์เมโทร (Metro) ที่ใช้งานบนแท็บเล็ตและคอมพิวเตอร์พีซีวินโดวส์ 8 ในขณะนี้ไปได้ ทั้งหมดไม่มีการยืนยันใดๆจากไมโครซอฟท์

ที่มา-http://www.manager.co.th

Share this post

Submit to FacebookSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn