EasyEDA ซอฟต์แวร์จำลองการทำงานของวงจรและออกแบบ PCB

ให้เรตสมาชิก: 5 / 5

ดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งาน
 

EasyEDA เป็นเครื่องมือฟรี ที่ไม่ต้องติดตั้งก่อนใช้งาน เพราะทำงานได้บนคลาวด์ และออกแบบมาเพื่อประสบการณ์การใช้งาน EDA ที่ง่ายขึ้นสำหรับ วิศวกรไฟฟ้า ผู้สอน นักเรียนวิศวกรรม และผู้ทำงานอิเล็กทรอนิกส์เป็นงานอดิเรก ให้ง่ายสำหรับการออกแบบวงจร จำลองการทำงาน และออกแบบ PCB โดยที่ตัวโปรแกรมรันอยู่บนเว็บเบราว์เซอร์

 

จุดเด่นของ EasyEDA:

- โปรแกรมจัดการ Schematic ที่ทันสมัย

ใช้วาด Schematics ได้อย่างรวดเร็ว โดยใช้ไลบราลี่ที่มีอยู่แล้วบนเบราว์เซอร์ และมีการอัปเกรดโดยอัตโนมัติโดยซึ่งไม่กระทบกระเทือนต่อการทำงานของคุณ

- โปรแกรมจำลองการทำงานของวงจร

ทดสอบวงจรแอนะล็อก ดิจิตอล และวงจรสัญญาณผสมด้วยวงจรย่อยและโมเดล spice

- ออกแบบ PCB ออนไลน์

แม้ว่าจะมีหลายเลเยอร์ มี pad เป็นพัน คุณก็ยังทำงานได้อย่างลื่นไหลและรวดเร็ว

 

ระบบของเรามีความเสถียรมาก เชื่อถือได้ และเรียนรู้ได้ง่าย ส่วนติดต่อกับผู้ใช้เป็นที่น่าประทับใจ ตอบสนองได้รวดเร็ว EasyEDA มีไลบรารี่จำนวนมาก คิดเป็นจำนวนชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์เป็นพันๆ ชิ้น (สำหรับทั้งวงจร และ PCB และ โมเดล) และมีตัวอย่าง schematics อีกเป็นหมื่นๆ ตัวอย่าง ทุกคนสามารถใช้ไลบรารี่เหล่านี้ได้ และยังช่วยสร้างเพิ่มต่อได้ เราสามารถนำเข้างานออกแบบที่ทำเสร็จแล้วจาก Altium, Eagle และ KiCad แล้วแก้ไขต่อใน EasyEDA ได้อีก นอกเหนือจากนี้ จุดเด่นที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งของ EasyEDA คือ ผู้ใช้สามารถเข้าถึง Open Source modules ที่พัฒนาโดยวิศวกรอิเล็กทรอนิกส์นับพันคน

มี tutorial (บทเรียนช่วยสอน) อธิบายจุดเด่นหลักๆ ของเครื่องมือต่างๆ และ Simulation ebook (หนังสือออกไลน์เรื่องการจำลองการทำงานวงจร) อธิบายโปรแกรมจำลองการทำงานวงจรใน EasyEDA โดยใช้ ngspice

 

วิดีโอต่อไปนี้เป็นการนำเสนอจุดเด่นของเครื่องมือใน EasyEDA อย่างย่อ

 

 

Share this post

Submit to FacebookSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn