MQDC ร่วมโชว์ศักยภาพอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ไทยในงานการประชุม APEC2022 ภายใต้แนวคิดนวัตกรรมเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืนของทุกชีวิต ‘Pioneering in Sustainnovation for All Well-being’

ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

MQDC ร่วมโชว์ศักยภาพอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ไทยในงานการประชุม APEC2022 ภายใต้แนวคิดนวัตกรรมเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืนของทุกชีวิต ‘Pioneering in Sustainnovation for All Well-being’ 

เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา MQDC (บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล้อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด) ร่วมแสดงนิทรรศการผลงานด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีของอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ไทย ในฐานะผู้บุกเบิกนวัตกรรมเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืนของทุกชีวิต ตลอดจนมุ่งมั่นในจุดยืนที่จะริเริ่ม คิดค้น พัฒนา แบ่งปันองค์ความรู้และนวัตกรรมเพื่อมอบความสุขและสร้างสุขภาวะที่ดีให้กับทุกชีวิตบนโลก

นายวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MQDC กล่าวว่า ภายในงานประชุม ‘APEC2022 Thailand’ นี้ทาง MQDC ได้นำเสนอแนวคิดและองค์ความรู้ที่เป็นจุดยืนและหัวใจหลักในการดำเนินธุรกิจและกิจกรรมทางวิชาการของ MQDC ภายใต้คอนเซปต์ ‘Pioneering in Sustainnovation for All Well-being’ ในการเป็นผู้บุกเบิกนวัตกรรมเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืนของทุกชีวิต และสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยจะมีการจัดแสดงบูธนิทรรศการที่ประกอบด้วย 3 โซนหลัก ภายใต้แนวคิด Embrace the next generation sustainability, Possible Future และ Sustainnovation "Pioneering in Sustainnovation for all well - being" โดยผู้เข้าชมจะได้ทราบฉากทัศน์ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตที่กระทบถึงวิถีชีวิตและความเป็นอยู่ของมนุษย์ สัตว์และธรรมชาติ รวมถึงทางออก และ วิถีในการดำเนินชีวิตแห่งอนาคตที่ทุกชีวิตต้องการในการอาศัยอยู่ร่วมกันอย่างเป็นสุข (Decentralization Resilience & Biodiversity Standard) ซึ่งตอกย้ำจุดยืนของความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนของ MQDC และสอดคล้องกับธีมในการจัดประชุม APEC “เปิดกว้าง สร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกัน สู่สมดุล” (Open Connect Balance)

“ในฐานะที่ MQDC ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการจัดประชุม APEC ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพอีกครั้งในรอบ 20 ปี เรารู้สึกเป็นเกียรติที่มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในงานนี้ และเห็นว่าเป็นโอกาสที่ดีในการเผยแพร่จุดยืนของ MQDC และองค์ความรู้ต่างๆ ที่เราได้ค้นคว้าและพัฒนาผ่านศูนย์วิจัยฯของ MQDC ทั้ง 2 ศูนย์ ได้แก่ FutureTales Lab และ Research & Innovation for Sustainability Center (RISC) ออกไปสู่สาธารณะในระดับนานาชาติ ได้เยี่ยมชมบูธของ MQDC พร้อมแลกเปลี่ยน และแบ่งปันองค์ความรู้ต่างๆ ข้างต้น ในช่วงระหว่างวันที่ 14-19 พฤศจิกายน 2565 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์” นายวิสิษฐ์กล่าวเสริม

โดย MQDC มีการนำเทคโนโลยี ผสานเข้ากับแนวคิดการอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืน ผ่านกระบวนการทำงานที่ได้มาตรฐานตามแบบฉบับของ MQDC Standard of Excellence ซึ่งประกอบด้วย Process: ขั้นตอนและกระบวนการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยที่ยึดหลักความยั่งยืน โดยทุกองค์ประกอบต้องไม่กระทบต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และบริเวณชุมชนโดยรอบ อีกทั้งต้องมีการบริหารงบประมาณให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

Product: มาตรฐานการออกแบบโครงการฯ และนวัตกรรมที่ผ่านการศึกษาและวิจัยเพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้อยู่อาศัย ชุมชน รวมไปถึงสิ่งมีชีวิต และธรรมชาติรอบๆ ตัว ด้วยการออกแบบเพื่อสร้างความสุขของคนทุกวัยผ่านการศึกษาและวิจัยพฤติกรรมจริง การใช้วัสดุที่ส่งเสริมสุขภาพที่ดี การพัฒนางานระบบที่ลดการใช้พลังงาน ตลอดจนกระบวนการก่อสร้างที่ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและลดคาร์บอน เพื่อช่วยลดภาวะโลกรวน

Service: มาตรฐานการให้บริการที่ออกแบบบนพื้นฐานความต้องการในชีวิตประจำวัน เพื่อสร้างความสุข อำนวยความสะดวกสบาย และตอบโจทย์การมีคุณภาพชีวิตทีดีให้แก่ลูกบ้านและชุมชนอย่างสูงสุด

Planet: มาตรฐานการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมที่ให้ความสำคัญกับทุกชีวิต ทั้งมนุษย์ สัตว์ และธรรมชาติ โดยมีการศึกษาเชิงลึกเกี่ยวกับความหลายหลายทางชีวภาพ (Biodiversity) และมีการจัดทำ Biodiversity Standard สำหรับโครงการที่อยู่อาศัยแห่งแรกของโลก เพื่อทำให้เกิดระบบนิเวศที่สมบูรณ์และสนับสนุนการมีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืนของทุกชีวิตบนโลก

ทั้งนี้ MQDC ได้จัดตั้งศูนย์วิจัย 2 แห่ง คือ ศูนย์วิจัยและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน (Research & Innovation for Sustainability Center: RISC) และ ศูนย์อนาคตศึกษา FutureTale Lab เพื่อนำผลงานวิจัยด้านต่าง ๆ และนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีที่มาพัฒนาคุณภาพชีวิต สังคม และสิ่งแวดล้อม รวมทั้งยังเผยแพร่องค์ความรู้เชิงลึกจากงานวิจัยสู่สาธารณะ เพื่อทำให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชน สังคม และประเทศชาติให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดย RISC by MQDC มีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งเน้นงานวิจัยและนวัตกรรมใน 5 ด้านหลัก ประกอบด้วย

Plants & Biodiversity: ศึกษาความหลากหลายทางชีวภาพ และดึงศักยภาพของธรรมชาติด้วยเทคโนโลยีเพื่อสร้างประโยชน์อย่างยั่งยืน
Air Quality: ศึกษาปัจจัยในการสร้างคุณภาพอากาศที่ดีทั้งภายในและภายนอกอาคาร
Happiness Science: ศึกษาพฤติกรรมและจิตวิทยา ตลอดจนการทำงานของสมองเพื่อสร้างความสุขด้วยวิทยาศาสตร์
Materials & Resources: ศึกษาวัสดุก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และปลอดภัยต่อสุขภาวะของผู้ใช้อาคารและลดคาร์บอนของโลกด้วยเทคโนโลยีอนาคต
Resilience: ศึกษาปัญหาและความเสี่ยงจากความไม่สมดุลของโลก เพื่อการปรับตัว อยู่รอด และเติบโต

 

ทางด้าน FutureTales Lab by MQDC มุ่งศึกษา วิเคราะห์ และรวบรวมข้อมูลที่สำคัญต่ออนาคต โดยใช้เครื่องมือการคาดการณ์อนาคตเพื่อสะท้อนภาพของ การอยู่อาศัย การทำงาน การเรียนรู้ การใช้เวลาว่าง คมนาคมขนส่ง และ บริบทของความยั่งยืน พร้อมสร้างแพลตฟอร์มความร่วมมือกับนักอนาคตศาสตร์ระดับประเทศและนานาชาติทั้งจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน สถาบันการศึกษา รวมไปถึงชุมชนต่าง ๆ เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเชิงลึกและแนวคิดใหม่ ๆ ในด้านต่าง ๆ เพื่อสร้างอนาคตที่ดีให้กับมนุษยชาติ

เกี่ยวกับ MQDC (บริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น)

MQDC (บริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น) องค์กรชั้นนำด้านอสังหาริมทรัพย์ ผู้บุกเบิกนวัตกรรมเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืนของทุกชีวิต ที่มีความมุ่งมั่นในการคิดค้นและพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยภายใต้แนวคิด ‘Pioneering in Sustainnovation for All Well-being’ เพื่อสร้างความสุขและความเป็นอยู่ที่ดีของทุกชีวิต ทั้งนี้ MQDC ได้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย ธีมโปรเจกต์ และโครงการมิกซ์ยูส ภายใต้แบรนด์ “แมกโนเลียส์” (Magnolias) “วิสซ์ดอม” (Whizdom) ดิ แอสเพน ทรี (The Aspen Tree) มัลเบอร์รี่ โกรฟ (Mulberry Grove) และ “เดอะ ฟอเรสเทียส์” (The Forestias) โดยการออกแบบและสร้างโครงการ จะต้องผ่านมาตรฐานของ และรับการรับประกันโครงการถึง 30 ปี เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นคุณภาพของโครงการที่ดีเยี่ยม ข้อมูลเพิ่มเติม www.mqdc.com

Share this post

Submit to FacebookSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn