ลือ Google ทุ่ม 100 ล้านเหรียญเนรมิตสถานีรายการให้ YouTube

ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 
alt
มีข่าวลือจากแหล่งข่าวนิรนามว่า กูเกิล กำลังมีแผนลงทุนมากถึง 100 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการสร้างสถานีรายการพิเศษให้กับ Youtube เพื่อผูกสัมพันธ์กับสตูดิโอในฮอลลิวูด เพื่อเพิ่มความนิยมให้กับ Youtube เพิ่มมากยิ่งขึ้น
แหล่งข่าววอลสตรีทเจอร์นอลระบุว่า กูเกิลนั้นกำลังเตรียมสร้างรายการของตัวเอง รายงานย้ำว่ากูเกิลมีแผนสร้างรายการวิดีโอสตรีมมิ่งของตัวเอง แต่จะใช้กลยุทธ์ทุนสร้างต่ำและให้โฆษณาเป็นส่วนสนับสนุนรายการแทน และจะออกแบบเป็นพิเศษเพื่อให้เหมาะกับการฉายบน YouTube
แหล่งข่าววอลสตรีทเจอร์นอลมองว่า ความเคลื่อนไหวนี้จะเป็นหลักไมล์สำคัญของ YouTube ในแง่การหารายได้จากธุรกิจโฆษณาออนไลน์ที่กูเกิลมีความเชี่ยวชาญอยู่แล้ว โดยรายงานระบุว่ากูเกิลได้เริ่มเจรจากับเอเจนซีชั้นนำในฮอลลีวูดแล้วเพื่อหาแนวทางสร้างช่องรายการใหม่ ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่ากูเกิลจะบรรลุการเจรจากับบริษัทโปรดักชันและผู้กำกับหลายรายในการผลิตคอนเทนต์ให้ YouTube
ทั้งนี้ หากกูเกิลสร้างรายการพิเศษให้ YouTube จริง นักวิเคราะห์เชื่อว่าผู้ให้บริการเคเบิลทีวีและทีวีผ่านดาวเทียมจะได้รับผลกระทบ เนื่องจากจำนวนทางเลือกชมสถานีของผู้บริโภคที่จะเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะเมื่อ YouTube ประสบความสำเร็จจนทำให้ผู้ให้บริการรายอื่นลงมือสร้างรายการของตัวเองตามรอย YouTube
ที่สำคัญ จากตัวเลขการลงทุนที่เชื่อกันว่ากูเกิลเตรียมไว้ให้ YouTube คือสัญญาณที่แสดงถึงนัยสำคัญของการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้นในอานาคต ทำให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องคอยลุ้นกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมา ท่ามกลางความเงียบของกูเกิลที่ยังคงนิ่งเฉยต่อข่าวลือดังกล่าว

Share this post

Submit to FacebookSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn