ตำรวจอังกฤษต้องตกตะลึงเมื่อเจอสิ่งนี้

ให้เรตสมาชิก: 5 / 5

ดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งาน
 

ตำรวจของอังกฤษต้องตกตะลึงเมื่อบุกเข้าไปในโกดังซึ่งสงสัยว่าจะมีสิ่งผิดกฎหมาย ซึ่งตำรวจเองก็สงสัยว่า เป็นแหล่งเพาะปลูกกัญชาขนาดใหญ่แต่แทนที่จะใช้หลอดฮาโลเจนเพื่อใช้เลี้ยง กัญชาควบคุมอุณหภูมิ ใช้เครื่องปั๊มน้ำ แต่ เขาก็พบว่าใช้คอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่จำนวน 100 เครื่องเพื่อขุด bitcoin


The mining rig operation in a warehouse in Sandwell, U.K. Source: West Midlands Police


เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก West midlands Police ได้เข้าไปทางโกดังในทางทิศตะวันตกของเมืองเบอร์มิงแฮมซึ่งก็เป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นเมือง Black Country พร้อมกับหมายจับยาเสพติดหลังจากหน่วยสืบราชการลับและว่ามีการใช้ไฟฟ้าเพื่อปลูกพืชผิดกฎหมาย

 

เมื่อเข้าไปในโกดังตำรวจพบว่ามีสายระโยงระยางและระบบระบายอากาศที่ผิดปกติมีเสียงลืมครึ้มอยู่ด้านนอกอาคาร ดังนั้นจึงได้ตรวจวัดระดับความร้อนที่สูงขึ้นเรื่อยๆซึ่งเป็นสัญญาณโดยทั่วไปของโรงงานปลูกกัญชาแต่เจ้าหน้าที่ก็บุกเข้าไปพบคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ในสิ่งที่เขาสงสัยตอนนี้มันคือเหมืองขุดบิทคอยน์สกุลเงินดิจิตอล

 

การขุดคริปโตเคอเรนซี่โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับ bitcoin ได้กลายเป็นธุรกิจที่มีกำไรที่สร้างมูลค่ามหาศาลมูลค่าของมันเพิ่มสูงขึ้นจากประมาณ 60,000 ดอลล่าเมื่อตอนเดือนเมษายนและการขุดเหรียญจากคอมพิวเตอร์เพื่อแข่งกันไขปริศนาทางคณิตศาสตร์ที่ซับซ้อนมันใช้พลังงานอย่างมหาศาลและมีค่าใช้จ่ายสูงมาก

อ้างอิง Bloomberg

 

Share this post

Submit to FacebookSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn